Apple bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trên Email trong iOS 15 và macOS Monterey

tháng 9 03, 2021

Sau Facebook thì sắp tới đây ở iOS 15: nhà quảng cáo khi thực hiện chiến dịch Email Marketing sẽ không thể theo dõi được dữ liệu của người dùng trên Email nữa, bao gồm số Mail được gửi đi, Mail đã được mở, Click vào Link bất kỳ trong Email, ...

Phần lớn dữ liệu theo dõi (Tracking) được bên phát triển lấy khi người dùng xem Email hoặc qua công cụ gián tiếp (thông qua Pixel) để lấy các sự kiện tiên chuẩn mà Nhà quảng cáo thiết lập. Mã Pixel là một tiện ích ẩn dành cho nhà quảng cáo (người dùng sẽ không thấy khi nhận được Email) dùng để lấy dữ liệu khi người dùng nhận được Mail, mở Mail để đọc, ... Ngoài ra, nhà quảng cáo sẽ có được các thông tin khác của người dùng như địa chỉ IP của bạn.

Với iOS 15, iPadOS 15 và macOS Monterey: Apple ngăn không cho nền tảng Email lấy thông tin này thông qua bộ chức năng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Bảo vệ quyền riêng tư trong Email mặc định sẽ không được bật, nhưng nó sẽ được đánh dấu như một tùy chọn bắt buộc khi bạn nâng cấp lên phiên bản iOS 15 hoặc iPadOS 15. Nếu bạn đang chạy một trong các phiên bản này có thể bật nó lên bằng cách vào Cài đặt (Settings) > Thư (Mail) và nhấn vào vào "Bảo vệ quyền riêng tư" (Privacy Protection) và sau đó bật "Bảo vệ hoạt động thư" (Protect Mail Activity). Trong macOS Monterey thì bạn mở Thư (Mail), đi tới Tùy chọn Thư (Mail Preferences) sau đó nhấp vào Quyền riêng tư (Privacy) và bật "Bảo vệ hoạt động thư" (Protect Mail Activity).

Khi được bật, Mail Privacy Protection sẽ giúp ẩn địa chỉ IP của người dùng và tải tất cả nội dung từ xa một cách riêng tư, sau đó định tuyến nó thông qua nhiều dịch vụ Proxy và chỉ định ngẫu nhiên một địa chỉ IP từ nhà cung cấp dịch vụ.

Điều đáng chú ý là nhà quảng cáo sẽ thấy địa chỉ IP tương ứng với khu vực khách hàng đang ở, thông tin chung về hành vi của người dùng, không thể sử dụng để xây dựng hành vi của khách hàng thông qua nền tảng Email.

Với chức năng Mail Privacy Protection này, nhà quảng cáo sẽ "bất ngờ" khi Apple chặn theo dõi Email, vì các Nhãn hàng sẽ khó biết được chiến dịch Email của mình có hiệu quả hay không.

Các tính năng bảo mật mới này có thể thúc đẩy Google áp dụng các biện pháp tương tự để giữ chân người dùng trên nền tảng Chrome. Người phát ngôn của Google xác nhận rằng Google thực sự đang xem xét các tính năng để chặn nhà quảng cáo biết được IP của người dùng. 

Chi tiết hơn thì bạn chờ thêm thông tin từ phía Google nhé!

You Might Also Like

1 comments

Liên hệ

Minhduy.blog là trang Blog cá nhân chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong mảng Digital Marketing cho mọi người. Mình yêu thích và có gần 10 năm kinh nghiệm trong mảng này. Rất mong có thể kết nối và hỗ trợ các bạn gần xa.
: 0943 127 275
: minhduybk09@gmail.com
: Quận GÒ VẤP, Thành Phố Hồ Chí Minh

Theo dõi trên Facebook