Công cụ Marktace: Hướng dẫn sử dụng

tháng 9 03, 2021

Marktace - viết tắt của Marketplace. Là nền tảng hỗ trợ quảng cáo đa kênh tập trung tại một nơi trên các kênh Online. Công cụ Marktace đã hỗ trợ cho 2 kênh có lượng người dùng lớn nhất hiện nay là Facebook và Google.

    Link để mọi người vào sử dụng Công cụ Marktace: https://marktace.com/

    Một số chức năng chính của Công cụ Marktace:

    • Hỗ trợ quảng cáo và có số liệu Real Time (theo thời gian thực) từ 2 kênh: FacebookGoogle.
    • Thuật toán hiển thị của Facebook phụ thuộc vào Lịch sử chạy; cũng như Tài khoản quảng cáo càng chạy với ngân sách lớn thì càng uy tín. Nên sẽ phân phối đến tệp đối tượng khách hàng hiệu quả hơn. Marktace nhận chạy Dịch vụ -> Do đó về khoản chi tiêu ngân sách; cũng như độ uy tín của Tài khoản thì các bạn có thể yên tâm nhé!
    • Không sợ bị chết Tài khoản vì chỉ chạy trung gian thông qua Công cụ Marktace.
    • Thiết lập đơn giản (phù hợp cho cá nhân - DN nhỏ không có bộ phận Digital/Online Marketing); chỉ cần nhập đường Link (Fanpage hay Website), ngân sách, mục tiêu, thời gian, … quảng cáo sẽ được hệ thống xem xét; tối ưu để có hiệu quả tốt nhất sau đó sẽ được setup tự động.
    • Một số Thống kê khác như: Chiến dịch nào đang chạy, Chiến dịch nào hiệu quả, ...

    Không có chức năng Đăng ký thành viên:

    Để thuận tiện cho người dùng. Tool không có chức năng Đăng ký thành viên; mà dùng Tài khoản Facebook hay Google của bạn để Đăng nhập Công cụ Marktace luôn. Để bắt đầu sử dụng, mọi người nhấp vào nút Đăng nhập ở góc trên bên phải nhé.

    Đăng nhập vào Marktace:

    Một màn hình sẽ xuất hiện hỏi bạn muốn đăng nhập thông qua Tài khoản nào (Facebook hay Google)

    Bạn lựa chọn tài khoản bạn muốn đăng nhập, sau đó nhập Username và Password của bạn vào.

    Trang Tổng quan:

    Ở trang này 2 phần thành phần chính:

    • Chiến dịch: liệt kê những chiến dịch bạn đang chạy; cũng như chiến dịch nào hiệu quả nhất về mặt Chi tiêuKết quả thu được.
    • Tài khoản: các thông tin về Tài khoản của thành viên; bao gồm: Tên, Email và quan trọng nhất ở đây là Số tiền đã nạp để chạy Quảng cáo ở Công cụ Marktace; cũng như Số dư, Lịch sử các lần nạp tiền của bạn cũng được thể hiện rõ. Ở phần này có nút "Nạp tiền". Bạn bấm vào đó để có thông tin số tài khoản ngân hàng; và nạp tiền khi dùng hết ngân sách bạn nhé.

    Trang Chiến dịch:

    Để thêm Chiến dịch mới, các bạn nhấn vào nút Thêm mới (màu cam ở góc trên bên trái)

    Một trang để bạn thêm Chiến dịch mới sẽ hiện ra như sau:

    Mình đi chi tiết từng thành phần (từ trên xuống dưới) để bạn dễ theo dõi nhé:

    Tên chiến dịch:

    Nên đặt tên chiến dịch theo quy cách sau. Mục tiêu - Tên chiến dịch / Quy cách MQC / Đối tượng - Tên Fanpage - Ngày bắt đầu - Ngày kết thúc.

    Khu vực

    Ở đây bạn chọn Tỉnh/Thành phố mà bạn muốn nhắm đến. Ví dụ: Hà Nội, HCM, Đà Nẵng, ...

    Tick vào Facebook:

    Nếu bạn muốn quảng cáo trên nền tảng này. Mặc định khi chưa Tick thì giao diện sẽ bị mờ và mình không thao tác được.

    Link Fanpage: bạn điền đường Link đến Fanpage của bạn. Nếu có bài viết trên Fanpage thì bạn dẫn đường Link đến bài viết bạn cần chạy Quảng cáo nhé.

    Ngân sách: ở giao diện Facebook thì phân ra thành Ngân sách ngày và Ngân sách trọn đời. Tuy nhiên ở Marktace thì để đơn giản; mình chỉ dùng Ngân sách trọn đời nhé. Bạn nhập ngân sách, và thời gian chạy của chiến dịch mà bạn định chạy. Bắt đầu từ ngày hôm nay, kết thúc tùy bạn chọn nhé.

    Ngày bắt đầu/Ngày kết thúc: đã nói ở phần Ngân sách.

    Mục tiêu Quảng cáo: bạn chọn mục tiêu của Chiến dịch mình muốn là gì. Này giống hoàn toàn với mục tiêu trên Facebook.

    Tick vào Google

    Nếu bạn muốn quảng cáo trên nền tảng này. Khác với Facebook, bạn muốn quảng cáo trên Google thì bạn phải có Website nhé. Ở đây mình chỉ muốn quảng cáo trên Facebook nên bỏ qua không Tick vào Google.

    Cuối cùng, bạn ấn vào Thêm để lên chiến dịch mới.

    Sau khi ấn vào Thêm, trang giao diện của Chiến dịch sẽ hiện ra như hình. Bạn Click vào Bật/Tất để gửi yêu cầu tạo chiến dịch cho Quản trị viên Marktace Marktace nhé.

    Sau khi quảng cáo được cài đặt. Trạng thái của chiến dịch lúc này sẽ là Đang hoạt động. Bạn bấm vào Campaign ID (cột thứ ba từ trái sang) Để xem các chỉ số của quảng cáo nhé. Chỉ số này được cập nhật Real Time; được lấy trực tiếp từ hệ thống API đối tác của Facebook Ads. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng về độ chính xác nhé.

    Khi Click vào một chiến dịch đã chạy ở phần Campaign ID sẽ có giao diện như sau:

    Ở đây lịch chạy sẽ được hệ thống cập nhật tự động; đúng với Ngày bắt đầu Ngày kết thúc bạn chọn). Các chỉ số tổng quan sẽ xuất hiện bên dưới; đây là các chỉ số cơ bản bạn cần quan tâm khi chạy quảng cáo Facebook.

    Ngoài ra, bảng đánh giá chi tiết sẽ có khi Chiến dịch kết thúc. Bạn có thể Click vào "Bảng đánh giá chi tiết" (như hình). Sau đó xem báo cáo chi tiết để biết quảng cáo nào hiệu quả.

    Trang Tài khoản của công cụ Marktace:

    Bạn có thể xem thông tin chi tiết về Tài khoản bạn đang dùng trên Marktace.

    Ở đây có phần Liên kết 2 Tài khoản (Facebook và Google) để dẫn về 1 Tài khoản trên Marktace. Bạn nên dùng chức năng Liên kết Tài khoản này để tiện hơn trong quá trình sử dụng sau này.

    Tiếp theo là thông tin Email bạn dùng để Đăng nhập Tài khoản trên Marktace.

    Cuối cùng là phần Số dư; thể hiện số tiền mà bạn còn trong Tài khoản để chạy Quảng cáo. Bạn có thể Click vào Nạp tiền thêm để có sẵn tiền trong Tài khoản; và chạy Quảng cáo khi bạn có Sản phẩm cần chạy Quảng cáo để bán hàng nhé.

    Trang Hỗ trợ Marktace:

    Tại đây sẽ để các Thông tin liên lạc của đội ngũ hỗ trợ bên Marktace. Bạn vô đây xem thêm nếu cần hỗ trợ nhé!

    Video hướng dẫn sử dụng:

    Cảm ơn bạn đã dành thời gian xem qua bài viết.

    Nếu có thắc mắc gì, bạn có thể để lại Comment hay Call/Mess để được trợ giúp nhanh nhất nhé!

    You Might Also Like

    0 comments

    Liên hệ

    Minhduy.blog là trang Blog cá nhân chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong mảng Digital Marketing cho mọi người. Mình yêu thích và có gần 10 năm kinh nghiệm trong mảng này. Rất mong có thể kết nối và hỗ trợ các bạn gần xa.
    : 0943 127 275
    : minhduybk09@gmail.com
    : Quận GÒ VẤP, Thành Phố Hồ Chí Minh

    Theo dõi trên Facebook