Làm quảng cáo định dạng Video với Canva

tháng 9 03, 2021

Canva.com là trang Web hỗ trợ thiết kế đồ họa được thành lập từ năm 2012. Các bước sử dụng Canva rất đơn giản chỉ với thao tác kéo thả các Mẫu có sẵn.

    Canva hiện có rất nhiều mẫu miễn phí và đa dạng ngành hàng cho bạn lựa chọn. Các hình ảnh Banner trên Website minhduy.blog mình đều dùng Canva để thiết kế!

    Ngoài định dạng Hình ảnh (đang được dùng rất phổ biến) thì Công cụ còn hỗ trợ thêm định dạng Video. Cùng mình tìm hiểu các bước để thực hiện một Video để Quảng cáo trên Facebook qua bài viết sau đây nhé.

    Tải về nguồn Video quảng cáo từ Youtube

    Trước tiên bạn cần phải có nguồn Clip để làm quảng cáo. Bạn có thể tìm nguồn Clip trên Youtube với từ khóa: DIY hoặc How to Make + Sản phẩm bạn muốn làm. Ví dụ trong trường hợp này mình muốn làm Clip quảng cáo cho Sản phẩm là Burger thì mình tìm với từ khóa "DIY Burger"

    Sau đó bạn tải Clip về bằng cách Copy đường Link Youtube và dán vào trang Web hỗ trợ Download này nhé: https://www.y2mate.com/en79 .

    Dùng Canva để tạo mẫu thiết kế Video

    Bạn truy cập vào Website Canva ở địa chỉ: https://www.canva.com/, sau đó nhấn vào nút Đăng nhập thành viên.

    Bước tiếp theo bạn nhấp vào nút "Tạo thiết kế", và dấu + (Cỡ tùy chỉnh) để quy định kích thước bạn cần thiết lập. Định dạng quảng cáo Video trên Facebook thường dùng có dạng hình vuông ( kích thước: 1080x1080 px) để tương thích tốt với thiết bị điện thoại. Nhập xong kích thước bạn Click vào nút "Tạo thiết kế mới" để ra màn hình giao diện Thiết kế nha.

    Ở màn hình giao diện thiết kế, bạn kéo Video lúc nãy bạn đã tải về trên Youtube, thực hiện bố trí Video nằm giữa và chọn hai dải màu trên dưới phù hợp với nội dung Clip quảng cáo. Sau đó bạn chọn vào Clip và bấm vào cái loa bên góc phải (như hình) để tắt âm lượng gốc của Clip đi (hạn chế vấn đề bản quyền).

    Tiếp theo bạn xem Clip và cắt ngắn lại đoạn quảng cáo theo bạn hấp dẫn với người dùng, nên sử dụng Video dưới 1 phút, ở đây mình hay dùng Clip độ dài 45 giây nha. Bạn thực hiện bằng cách bấm vào Clip và chọn vào Cây kéo (bên trên góc trái). Sau đó kéo 2 thanh màu tím về đoạn Clip cần lấy (vùng ngoài bị mờ là bỏ không lấy), lúc này thời lượng của Clip cũng nhảy số theo tương ứng (như hình).

    Thêm một số thông tin vào Clip

    Thêm văn bản vào lề trên và dưới

    Tiếp theo bạn thực hiện thêm Text vào 2 dải màu trên dưới của Clip cho đỡ trống bằng cách nhấp vào chữ T (Văn bản) và chọn kiểu văn bản bạn muốn thêm vào Clip (như hình). Sau đó bạn nhập nội dung vào ha.

    Thêm âm thanh vào Clip

    Kế đến bạn thêm nguồn âm thanh vào Clip bằng cách chọn vào âm thanh bên tay trái (có hình nốt nhạc) và thực hiện kéo đến đoạn âm thanh cần lấy (như hình sau):

    Hoặc có một cách khác là bạn lấy nguồn âm thanh từ Thư viện âm thanh của Facebook, bạn yên tâm là nguôn này được Facebook cung cấp miễn phí và sẽ không dính bản quyền nha. Sau đó tải âm thanh về và Upload âm thanh ở mục Nội dung bạn nhé.

    Thêm hình ảnh hoạt họa vào Clip

    Ngoài ra bạn còn có thể thêm hoạt ảnh minh họa vào để Clip thêm sinh động nha. Bạn thực hiện bằng cách vào mục thành phần, sau đó search nội dung cần thêm vào, ví dụ ở đây mình search từ khóa "dog"

    Thêm Logo vào Clip

    Bạn còn có thể thêm Logo vào Clip để đánh dấu nguồn Clip là của bạn nha.

    Thực hiện xong hết các bước trên, bạn bấm vào nút Tải về ở góc trên bên phải, sau đó chọn định dạng mình muốn lưu và cuối cùng bâm vào nút Tải xuống để lưu lại Clip của bạn là xong nhé!

    Kết luận

    Vậy là mình đã hướng dẫn cho bạn chi tiết các bước để thiết lập định dạng quảng cáo Video trên Facebook. Ngoài định dạng hình vuông (phổ biến trên Facebook), bạn có thể điều chỉnh kích thước tùy theo yêu cầu của mình nha.

    Hy vọng bài viết này bổ ích với bạn. Hẹn gặp lại bạn ở một bài viết khác nhé Chúc bạn có nhiều niềm vui và gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống!

    You Might Also Like

    1 comments

    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Trả lờiXóa

    Liên hệ

    Minhduy.blog là trang Blog cá nhân chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong mảng Digital Marketing cho mọi người. Mình yêu thích và có gần 10 năm kinh nghiệm trong mảng này. Rất mong có thể kết nối và hỗ trợ các bạn gần xa.
    : 0943 127 275
    : minhduybk09@gmail.com
    : Quận GÒ VẤP, Thành Phố Hồ Chí Minh

    Theo dõi trên Facebook