Tối đa tỉ lệ chuyển đổi nguồn Traffic từ Google Ads (Phần 2)

tháng 9 03, 2021

Chào các bạn, như đã hứa mình chia sẻ tiếp về cách để tối ưu Traffic từ Google Ads. Bài này mình sẽ đi sâu về hướng Scale - chi tiền nhiều hơn nhưng ROAS vẫn ổn định.

Chi tiết về cách tối ưu ở các phần:

Google Search:

Theo như bài trước thì mình đang ở chiến lược giá thầu ROAS. Tuy nhiên, nếu bạn mới chạy thì khi đang ở Target ROAS sẽ gặp trường hợp là tiêu tiền không nhiều, một ngày chỉ tiêu có vài chục đến trăm nghìn, bù lại ROAS ở mức khá cao. Có ngày ROAS của mình đâu đó khoảng 25. ROAS trên Google tính theo % , nên con số hiển thị sẽ là 2500%.

Cách giải quyết trong trường hợp này: mình hạ ROAS xuống và theo dõi, ví dụ ở đây mình giảm xuống 50% luôn, còn 1250%. Và theo dõi điều chỉnh trong vòng 1 tuần. Giá ROAS phù hợp của bên mình sau khi điều chỉnh là 1500%. Bạn chú ý là theo dõi chỉ số Conv. Value/cost và điều chỉnh Target ROAS gần khoảng đó. Bằng hoặc chênh lệch dưới 10% thôi nhé. Những ngày đầu mình để ROAS cao quá, thì Google sẽ cân nhắc lựa chọn Khách hàng có Hành vi mua hàng cao nhất mới chạy, cho nên tiêu tiền ít là do vậy. Bạn nên chú ý theo dõi và điều chỉnh lại Target ROAS mỗi tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Google Shopping

Smart Shopping sau 30 ngày Learning nếu chuyển đổi ổn định (khoảng 2% tùy thuộc vào ngành cụ thể) thì bạn tắt luôn Camps Standard Shopping, dồn ngân sách vào Smart Shopping nhé.
Bạn theo dõi chỉ số Cost/conv.: nếu giá phù hợp với mức giá mà bạn mong muốn có cho 1 đơn hàng thì bạn xem thêm ở Conv. value/cost và đặt chỉ số này = Target ROAS
Bạn nhớ đặt mức Target ROAS gần bằng với Conv. value/cost để có chuyển đổi tốt nhất nhé, tránh Google cân nhắc lựa chọn khách kỹ quá thì mình ko Scale được.

Google Discovery

Lợi ích lớn nhất của quảng cáo Discovery có thể kể đến là chỉ với một chiến dịch, quảng cáo có thể tiếp cận với người dùng ở nhiều vị trí khác nhau trong hệ sinh thái Google mà không cần nhập các truy vấn tìm kiếm. Cụ thể các mẫu quảng cáo Discovery có thể xuất hiện trên:

  • YouTube: Hiển thị các sản phẩm trên Home (Trang chủ) và Watch Next (xem tiếp) trên feed của YouTube.
  • Khám phá: Tiếp cận hàng trăm triệu người tiêu dùng trong Feed (nguồn cấp dữ liệu) trên ứng dụng Google Tìm kiếm khi họ khám phá và cập nhật thông tin về sở thích của mình.
  • Gmail: Hiển thị ưu đãi trong tab Quảng cáo (Promotion) và xã hội (Social) trong Gmail.

Discovery chỉ có một chiến lược giá thầu là theo Conversion.
Bạn theo dõi chỉ số Cost/conv.: nếu giá phù hợp với mức giá mà bạn mong muốn có cho 1 đơn hàng thì bạn đặt Target cost per action và nhập mức giá gần bằng vào đây.
Nếu chưa phù hợp thì bạn cứ để Maximise conversion. Cân nhắc chỉnh sửa lại cho phù hợp sau 1 tuần, nếu mức giá cho 1 đơn hàng là phù hợp thì bạn đặt Target CPA gần bằng mức Cost/conv. và theo dõi tiếp nha.

GDN và Video

Nếu sản phẩm của bạn có USP (Unit Selling Point) đặc biệt, thường là thời trang thiết kế (may theo yêu cầu và không may đại trà) thì bạn chạy thêm GDN và Video sẽ rất hiệu quả trên Online.

Riêng với Video thì bạn làm Clip ngắn chừng dưới 30 giây thôi, dẫn về Landing Page hay một trang sản phẩm cụ thể. GDN thì bạn chèn thêm Test thích ứng để đa dạng vị trí hiển thị Banner, kích thước thì bạn lấy theo 2 tỉ lệ khung hình là 1:1 và 1.91:1 nhé.

Mình kết thúc phần 2 ở đây. Mọi người có thắc mắc gì có thể Comment tại bài viết này, mình sẽ trả lời lại trong thời gian sớm nhất.

Hẹn gặp mọi người ở bài viết sau!

You Might Also Like

0 comments

Liên hệ

Minhduy.blog là trang Blog cá nhân chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong mảng Digital Marketing cho mọi người. Mình yêu thích và có gần 10 năm kinh nghiệm trong mảng này. Rất mong có thể kết nối và hỗ trợ các bạn gần xa.
: 0943 127 275
: minhduybk09@gmail.com
: Quận GÒ VẤP, Thành Phố Hồ Chí Minh

Theo dõi trên Facebook