Tối đa tỉ lệ chuyển đổi nguồn Traffic từ Google Ads (Phần 1)

tháng 9 03, 2021

Bài này mình đã Post trong 1 Group về Ecom, thấy mn quan tâm nhiều. Nên hôm nay mình chia sẻ lại trên đây, có chỉnh sửa lại 1 tí cho phù hợp.

Các bạn cũng biết Google có các hình thức quảng cáo sau: GG Search, GDN, Shopping, Video, Smart và Discovery. Chi tiết vị trí hiển thị của từng quảng cáo các bạn xem trong phần Set Ads nha, hoặc xem thêm về khái niệm Google Ads tại link này: https://support.google.com/google-ads/topic/3119115?hl=vi&ref_topic=3119071

Khi mới vào TK quảng cáo Google Ads thì bạn chưa nên chạy Ads vội, mình phải thiết lập theo dõi chuyển đổi trước.

Đối với Ecom thì chuyển đổi mình thiết lập là đặt hàng thành công nhé, tùy mục đích mình có thể thiết lập chuyển đổi khác cho phù hợp.

Chuyển đổi bạn nên thiết lập giá trị để đo lường các chỉ số sau này, giá trị chuyển đổi thường là trung bình của 1 bill trên Online. Con số này bạn đặt tùy thuộc vào trung bình bill mình ghi nhận được. Giá trị này là cơ sở để Google tính ROAS sau này, nên bạn làm cho đúng nhé, ban đầu bạn cứ áng chừng thôi cũng được.

Ngoài ra thì bạn nên liên kết GG Ads với GG Analytics để xem được các sự kiện mình thiết lập trên Analytics .

Thiết lập xong các bước trên thì mình bắt đầu lên Camps:

Google Search:

Là hình thức có CTR và CR tốt nhất trong tất cả các phương thức trong Google Ads. Mình chạy CPC một thời gian để tối ưu về điểm chất lượng, vị trí nhé. Khi đã ổn về các chỉ số này rồi thì mình qua bước Test.

Các bước Test mình chia làm 2 giai đoạn:

- GD1: chạy theo chiến lược giá thầu eCPC, này bước đầu xem như giai đoạn để Google máy học về ngành để có hiệu quả tốt, bạn chạy đến khi đủ 50 Conversions thì chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

- GD2: chạy theo chiến lược giá thầu CPA, bạn đặt giá Target cho mỗi CPA và chạy đến khi có đủ 50 Conversions.

Xong 2 giai đoạn trên rồi thì bạn set thêm 1 Ad set quảng cáo động (Dynamic Remarketing) cho những khách đã vào Website nhé. Hiệu quả từ nhóm quảng cáo động (Dynamic) là khá tốt so với quảng cáo thường (Standard), tỉ lệ chuyển đổi của Dynamic:Standard mình làm đang khoảng 70:30.

Bước sau cùng mn chuyển chiến lược giá thầu của toàn bộ Camps này về Target ROAS nhé.

Nếu có chương trình Sale, có Landing Page riêng, thì bạn set thêm 1 Camp GG Search chọn chiến lược giá thầu tối đa hóa chuyển đổi (Maximise conversions). Hết Sale thì bạn tắt Camps này đi. Tỷ lệ chuyển đổi của Campaign này hơi bị cao luôn. Bạn hãy Test thử !

Google Shopping

Này mình chạy theo 2 hình thức:

Standard Shopping: bid giá từng SP bằng tay, này có mẹo là mình chia nhóm từng SP theo mức giá rồi chỉnh giá bid từng nhóm cho nhanh nhé. Mình bắt đầu Test và tối ưu về Hình ảnh, Headline, giá thầu để có được 50 Conversions đầu tiên. Có được rồi thì bạn tạo thêm cái Smart Shopping.

Smart Shopping: GG tự điều chỉnh giá thầu để có được nhiều chuyển đổi nhất. Này theo như bạn đại diện GG tư vấn cho doanh nghiệp thì Smart quá trình Learning hơi lâu, phải ổn định đến 30 ngày, cho nên mặc dù trạng thái là Active rồi, cắn tiền nhiều nhưng ko có Conversion thì bạn cũng đừng tắt Ads vội nhé. Shopping là đi đường dài mà, không nên tiết kiệm ở giai đoạn này, bạn hãy xem như đây là khoảng đầu tư để chạy trên Ecom nhé. Hết 30 ngày thì bạn sẽ bất ngờ về tỉ lệ chuyển đổi đấy, có ngày Tỉ lệ chuyển đổi GG Shopping của mình lên đến 3.5%. Rất là cao so với tỉ lệ trung bình của GG Shopping là khoảng 2% cho tất cả các lĩnh vực.

Google Discovery :

Quảng cáo trên Youtube và Gmail
Cũng là một hình thức chạy ổn , mà bạn nên tối ưu thêm về hình ảnh sản phẩm, viết Text sao cho hấp dẫn là được.
Mình set Audience là đối tượng đã vào Cart, Collection, tương tự 2 tệp này, và set thêm đối tượng theo sở thích nữa là phù hợp.

GDN và Video:

Ưu điểm của 2 hình thức này: Traffic vào Web nhiều, chạy Smart Cost còn 0đ nữa luôn, tuy nhiên ít Chuyển đổi nên bạn phân bổ ngân sách hợp lý, chỉ để khách hàng Aware về sản phẩm thôi, đầu vào cho 3 hình thức trên.

Bài viết mình đến đây cũng tạm đủ rồi ha. Mình xin kết thúc phần 1 ở đây.

Mình chia ra nhiều phần để các bạn dễ theo dõi. Mọi người có thắc mắc gì có thể Comment tại bài viết này, mình sẽ trả lời lại trong thời gian sớm nhất.

Hẹn bạn ở phần sau mình sẽ nói sâu hơn về các bước Scale trên Google Ads!

You Might Also Like

1 comments

Liên hệ

Minhduy.blog là trang Blog cá nhân chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong mảng Digital Marketing cho mọi người. Mình yêu thích và có gần 10 năm kinh nghiệm trong mảng này. Rất mong có thể kết nối và hỗ trợ các bạn gần xa.
: 0943 127 275
: minhduybk09@gmail.com
: Quận GÒ VẤP, Thành Phố Hồ Chí Minh

Theo dõi trên Facebook