Để nhớ một thời ta đã đi....

tháng 10 26, 2021

Nay dọn dẹp lại mấy cái sách đợt trước mình học thì tình cờ thấy lại cái đĩa CD luận văn trước ghi File mềm nộp cho trường. Có một vài kỷ niệm, cũng như kinh nghiệm mình muốn chia sẻ cho các bạn đang và có thể sắp học Master ở UEH.

Và mình thấy cho dù gặp bất kỳ khó khăn gì đi nữa thì cũng nên kết thúc đúng như cái cách bạn đã bắt đầu. Niềm vui hân hoan khi trúng tuyển 3 năm trước thì hãy kết thúc bằng buổi lễ tốt nghiệp ở Hội trường cho nó được trọn vẹn.

Câu chuyện bắt đầu với mình vào khoảng cuối tháng 5 khi trường thông báo phải nộp kèm cái đĩa CD chứa bản mềm cho thư viện bên cạnh bản cứng là quyển Luận văn. Thấy thông báo này thì ban đầu cũng cự nự lẩm nhẩm trong đầu thời nào rồi mà trường còn yêu cầu ghi CD ta, cho email của cán bộ PDT rồi học viên gửi bản mềm qua email có phải nhanh hơn không, rồi trường muốn làm gì với cái File mềm đó thì có thể tuỳ ý lựa chọn.

Nhưng giờ nhìn lại cái đĩa CD này thì mới thấy việc trường yêu cầu ghi CD cũng có một vài điểm lợi, có thể kể đến như: lưu trữ được dễ hơn, bảo quản được lâu hơn, cũng như có thể nhìn vào đó để thấy thành quả của HV (gồm Tên đề tài, Người HD, tên HV, khoá, …) đã thực hiện nó rõ ràng hơn, có nhãn dán bên ngoài thì cũng dễ phân loại và nhìn hoành tráng hơn. Với lại cái này cũng đánh dấu cả 1 thành quả của quá trình Học tập và Nghiên cứu của Học viên nên cũng không thể làm đơn giản, qua loa được.

CD này mình bị một cái lỗi hết sức căn bản, giờ nhìn lại mới thấy cái lỗi này hơi “ngớ ngẩn” và cũng do mình không chú ý kỹ. Đó là File luận văn chỉ gồm ruột mà không có trang bìa và trang phụ bìa, này theo thói quen thì 2 File này mình để ở File riêng, nhưng trường yêu cầu là phải gom lại thành 1. Và do đĩa CD không có chức năng ghi đè nên phải làm thêm đĩa mới.

Cái giá phải trả cho cái lỗi trên cũng chưa nhiều lắm và tạm chấp nhận được, chỉ 50k tiền ghi lại đĩa và thời gian hết 1 ngày mới nộp xong bài hoàn chỉnh (do nộp bài xong thì xuống thư viện bên Nguyễn Tri Phương cho cán bộ PDT kiểm tra đĩa CD thì phát hiện thiếu bìa và cũng đã 11h hơn, phải chạy ra tiệm gần đó để ghi lại đĩa và quay lại nộp thì cũng đầu giờ chiều rồi, nộp xong lấy cái phiếu xác nhận rồi chạy vòng lại Nguyễn Đình Chiểu để nộp cho Viện đào tạo SĐH). Cũng may là lúc đó khoảng cuối tháng 5 do đang bị dịch và phải WFH nên cũng không ảnh hưởng gì lắm đến công việc.

=> Câu kết mình muốn nói qua bài này đó là bạn nên chú ý Check kỹ File mềm LV trước khi mang ra tiệm ghi đĩa để không gặp phải tình trạng vừa mất công vừa mất tiền như mình nhé!

=> File nội dung này mình có chia sẻ công khai ở đây, bạn quan tâm có thể Click vào để xem thêm nhé.

You Might Also Like

0 comments

Liên hệ

Minhduy.blog là trang Blog cá nhân chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong mảng Digital Marketing cho mọi người. Mình yêu thích và có gần 10 năm kinh nghiệm trong mảng này. Rất mong có thể kết nối và hỗ trợ các bạn gần xa.
: 0943 127 275
: minhduybk09@gmail.com
: Quận GÒ VẤP, Thành Phố Hồ Chí Minh

Theo dõi trên Facebook