Định dạng quảng cáo động trên Facebook Ads

tháng 9 03, 2021

Quảng cáo động là hình thức quảng cáo có thông điệp truyền thông thay đổi khác nhau cho mỗi người dùng, hay nói cách khác là quảng cáo được Cá nhân hóa cho mỗi đối tượng khách hàng trên kênh Online. 

    Hình thức quảng cáo động thường được các nhãn hàng làm để Tiếp thị lại khi khách hàng đã vào Website xem một sản phẩm bất kỳ, tăng khả năng khách hàng chú ý để dẫn đến quyết định cuối cùng là mua hàng.

    Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn các bước để Thiết lập quảng cáo động trên nền tảng Facebook. Dùng thông qua Fanpage và áp dụng cho những bạn mới chưa có Website, sử dụng nguồn cấp dữ liệu từ Cửa hàng trên Fanpage hoặc Google Sheet.

    Nguồn cấp từ cửa hàng trên Fanpage

    Cách cơ bản nhất để có được quảng cáo động là bạn tạo thông qua cửa hàng trên Fanpage. Để thực hiện được phần này thì bạn phải đáp ứng 2 yêu cầu sau đây:

    Thứ nhất: bạn phải có Tài khoản quảng cáo BM (Business Facebook).

    Thứ hai: cho Fanpage liên kết và nằm trong BM.

    Lúc này thì trong danh mục sẽ tự động xuất hiện thêm 1 Danh sách sản phẩm để chạy quảng cáo động.

    Để bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo động, bạn lên một Chiến dịch mới, ở phần mục tiêu chiến dịch bạn chọn Doanh số theo danh mục, tại phần Danh mục bạn chọn danh mục gắn với Fanpage lúc nãy bạn liên kết với BM (như hình). Xong bạn nhấn Tiếp tục để lên Chiến dịch mới.

    Trong Nhóm quảng cáo, bạn thực hiện các bước để nhắm chọn khách hàng sẽ thấy quảng cáo này. Ở mục Đối tượng Facebook chia làm 2 phần bao gồm Tiếp thị lại (áp dụng khi khách đã mua hàng trong cửa hàng Facebook) hoặc Tiếp cận khách hàng mới (theo Sở thích, Hành vi, Nhân khẩu học thông thường). Chọn xong bạn nhấn Tiếp để đến phần thiết lập Mẫu quảng cáo.

    Ở mẫu quảng cáo, có 2 trường thông tin chính yêu cầu bạn phải cung cấp, đó là Nội dung chính (xuất hiện phía trên Phương tiện truyền thông); Phương tiện truyền thông bao gồm: Hình ảnh (tự động lấy hình ảnh SP trong Cửa hàng), Tiêu đề (thường lấy Tên sản phẩm làm tiêu đề), Mô tả (thường lấy giá giảm làm nội dung mô tả), CTA (thường chọn Gửi tin nhắn).

    Bạn có thể xem trước mẫu quảng cáo bằng cách Click vào nút ... và chọn Mở rộng. Có 2 giao diện xem trước cho bạn chọn là Trên máy tính Trên điện thoại di động.

    Nguồn cấp từ Công cụ quản lý thương mại trong BM

    Để thực hiện việc này, bạn vào Trình quản lý quảng cáo và chọn Tài khoản quảng cáo cần thiết nhé.

    Lưu ý: phần này phải tài khoản quảng cáo nằm trong BM mới tạo được bạn nhé.

    Sau đó bạn vào Tất cả công cụ (dấu 3 gạch nằm ngang) và chọn Công cụ quản lý thương mại (nằm dưới cùng).

    Giao diện của công cụ sẽ hiện ra như sau:

    Ở phần Danh mục, bạn ấn vào Thêm danh mục và thực hiện các bước cài đặt theo yêu cầu nhé. Ở đây mình đã có Danh mục rồi nên mình bấm chọn vào Danh mục cần thiết lập nhé. Mình chọn "Product Marktace".

    Sau đó, bạn chọn xuống phần Nguồn dữ liệu và bên cửa sổ bên phải hiện ra bạn chọn Nguồn cấp dữ liệu nhé. Lựa chọn này sẽ lấy dữ liệu trực tiếp từ file Google Sheet.

    Lúc này bạn bấm vào Tải mẫu xuống để Download File dữ liệu mẫu của Facebook cung cấp và chọn xuống Google Trang tính. Sau đó bạn Up file mẫu lên Google Sheet và thực hiện tiếp nhé.

    File mẫu của Facebook sẽ có dạng như sau, bạn cần cung cấp các thông tin ở các trường thông tin sau nhé (quan trọng), các trường mình không ghi chú sau đây bạn có thể để trống cho qua cũng được.

    • ID: mã số định danh của Sản phẩm, dãy số này là duy nhất phân biệt giữa các Sản phẩm bạn nhé.
    • Title: Tiêu đề của Sản phẩm
    • Description: Mô tả về sản phẩm
    • Availability: Tình trạng của Sản phẩm, có 2 trạng thái: in stock (còn hàng) và out of stock (hết hàng)
    • Condition: Điều kiện sản phẩm, có 3 trạng thái: new (còn mới) , used (đã qua sử dụng) và refurbished (hàng tân trang).
    • Price: Giá gốc của sản phẩm.
    • Link: Link Sản phẩm trên Website.
    • Image_link: Link hình ảnh sản phẩm.
    • Brand: Lấy tên Fanpage của bạn.
    • Google_product_category: Mã số danh mục sản phẩm theo phân loại của Google. Bạn xem thêm trong Link này nhé: https://support.google.com/merchants/answer/6324436?hl=vi
    • Quantity_to_sell_on_facebook: Thống kê sản phẩm còn hàng để hiển thị quảng cáo.
    • Sale_price: Giả giảm của sản phẩm
    • Size: Kích thước của sản phẩm, bạn quy định ba trường thông tin sau dài x rộng x cao (cm)
    • Shipping_weight: khối lượng của kiện hàng bạn gửi đi

    Bước cuối cùng bạn nhập Link đến File Google Sheet và chọn thời gian để Facebook lấy dữ liệu lên là hoàn tất rồi nhé.

    Thao tác khi chạy quảng cáo thì cũng giống như lấy nguồn cấp từ Fanpage ở phần trước thôi, bạn chọn mục tiêu là Danh số theo danh mục và chọn đúng nguồn cấp dữ liệu mình đã thiết lập ở phần trên nha.

    Kết luận

    Vậy là mình đã cùng bạn đi qua các bước thiết lập Quảng cáo động rồi nhé. Quảng cáo động đặc biệt phù hợp với các sản phẩm vật lý và có nhiều biến thể. Thường sử dụng để Remarketing lại khách hàng, làm khách hàng ghi nhớ về sản phẩm từ đó tăng khả năng bán được hàng tốt hơn.

    Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong việc quảng cáo bán hàng trên Facebook.

    Cảm ơn bạn và hẹn gặp lại bạn ở bài viết khác nhé!

    You Might Also Like

    0 comments

    Liên hệ

    Minhduy.blog là trang Blog cá nhân chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong mảng Digital Marketing cho mọi người. Mình yêu thích và có gần 10 năm kinh nghiệm trong mảng này. Rất mong có thể kết nối và hỗ trợ các bạn gần xa.
    : 0943 127 275
    : minhduybk09@gmail.com
    : Quận GÒ VẤP, Thành Phố Hồ Chí Minh

    Theo dõi trên Facebook